Năm học 2018 - 2019 là năm học tiếp tục triển khai có hiệu quả các cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"và phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực",năm họcthứ ba thực hiện dạy học theo CGD đối với lớp 1.Đổi mới sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học; năm học tiếp tục thực hiện cách đánh giá học sinh theo TT22/2016 sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo TT số 30 ngày 28 tháng 8 năm 2014 của Bộ GD & ĐT. Vì vậy trường Tiểu học Long Xuyên xây dựng, tổ chức một số chuyên đề cấp trường nhằm tạo điều kiện cho giáo viên được nắm bắt những vấn đề mới cần áp dụng và thực hiện trong năm học như: Đổi mới sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn theo nghiên cứu bài học môn TNXH; Dạy học Tiếng việt theo CGD lớp 1 lồng ghép đánh giá học sinh theo TT22 ; Dạy Tập làm văn kết hợp HĐTNST; Đổi mới PPDH cho học sinh lớp 5 tiếp cận với PPDH của lớp 6; Đánh giá HS Tiểu học và nâng cao năng lực ra đề theo TT 22,… các chuyên đề được tổ chức nhằm giúp cho giáo viên các khối lớp có cơ hội được trao đổi, chia sẻ và thống nhất các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học theo hướng đổi mới, phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh,lồng ghép các hoạt động GDKNS; GDQP-AN... áp dụng các chuyên đề vào giảng dạy có hiệu quả góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường.Đồng thời để giáo viên có thêm kinh nghiệm cho bản thân trong việc tổ chức các hoạt động dạy học phát huy khả năng sáng tạo, tự tìm tòi, khám phá kiến thức trong quá trình giảng dạy trực tiếp trên lớp.
Hình ảnh một số chuyên đề đã được tổ chức