Trong các hoạt động nhà trường , hoạt động về lĩnh vực chuyên môn là một
trong những hoạt động giữ vai trò rất quan trọng. Hoạt động chuyên môn của nhà
trường có chất lượng hay không, vấn đề này phụ thuộc nhiều vào việc THTBD để
nâng cao trình độ CMNVcủa giáo viên vì nó góp phần không nhỏ để đưa hoạt động chuyên môn của nhà trường đi lên; đồng thời cũng góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Nắm được mục tiêu đó, nhà trường đã xây dựng kế hoạch, nội dung bồi dưỡng cho giáo viên để giáo viên nắm vững mục tiêu dạy học thông qua chương trình môn học, qua từng bài dạy cụ thể, mở rộng kiến thức, tìm tòi, khám phá tri thức mới vận dụng vào trong quá trình giảng dạy. Cùng với đó, bồi dưỡng năng lực tự học, tự nghiên cứu (theo cá nhân, theo nhóm) cho giáo viên.
Bồi dưỡng năng lực đánh giá học sinh có giải pháp cá biệt hóa đối tượng học sinh;
lựa chọn nội dung và yêu cầu phù hợp cho từng đối tượng để mỗi đối tượng luôn
luôn có mục tiêu, luôn được cổ vũ vươn lên.
Bồi dưỡng cho giáo viên năng lực, kĩ năng ra đề kiểm tra theo TT22; đánh giá học
sinh sau từng nội dung giảng dạy; kĩ năng phân tích đánh giá, rút kinh nghiệm từ
kết quả kiểm tra, dạy cho học sinh tự phát hiện vấn đề, tự kiểm tra lẫn nhau.
Một số Thông tư; chuyên đề, nội dung bồi dưỡng đưa ra với sự tham gia nhiệt tình, thảo luận sôi nổi của tập thể cán bộ giáo viên... đã mang lại hiệu quả tương đối tốt trong đợt bồi dưỡng hè 2019.
Dưới đây là những hình ảnh các trong các buổi tập huấn, bồi dưỡng hè 2019: